[ Ngày 4 đạp xe ] Đến thăm em “Quỳnh búp bê”

Trong bài viết hôm nay, ngoài việc chia sẻ việc mình đạp xe qua Đông Anh mà trong phạm vi bài viết này. Mình sẽ giới thiệu với mọi người qua một chút về Đông Anh mà cụ thể hơn là khu di tích Cổ Loa. Rất gần để đi chơi thư giãn :D.

Thành Cổ Loa là toà thành có niên đại cổ nhất ở Việt Nam được xây dựng từ thế kỷ thứ III trước Công nguyên để làm Kinh đô nước Âu Lạc, nay thuộc huyện Đông Anh – Hà Nội.

Thành gắn liền với những truyền thuyết kỳ thú của dân tộc Việt, về việc Vua An Dương Vương định đô xây thành, về việc chiếc nỏ thần Kim Quy bắn một phát hạ hàng trăm tên giặc, về mối tình bi thương và cảm động của Mỵ Châu – Trọng Thuỷ… Từ bao đời nay, dấu vết của ngôi thành cổ này cùng với những nhân vật được huyền thoại hoá đã đi vào tiềm thức của người dân Việt Nam.

Nguồn: Google

Trên đây là giới thiệu nhẹ về khu di tích Cổ Loa.
Để di chuyển tới cổ loa thật không thể dễ dàng hơn vào thời điểm hiện tại. Khu di tích Cổ Loa cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km đi về phía sân bay Nội Bài. Với hệ thống giao thông thuận tiện các bạn có thể thong dong đi xe máy hoặc đi xe bus công cộng. Nếu đi xe bus, các bạn có thể chọn tuyến xe 46 xuất phát từ bến xe Mỹ Đình.

Hoặc với khoảng 20km cùng toàn đường đẹp như tranh vẽ các bạn có thể hoàn toàn đi được bằng xe máy. Mình khuyên các bạn nên đi xe máy thì sẽ đi được nhiều chỗ hơn.

Vì mình xuất phát từ Mỹ Đình nên sẽ đi theo lộ trình Mỹ Đình => Hoàng Quốc Việt => Võ Chí Công => Cầu Nhật Tân (đi qua cầu cỡ 700m) sau đó bạn rẽ phải vào đường đi quốc lộ 3 => Đi theo quốc lộ 3 là sẽ thấy biển chỉ dẫn :D. Có lẽ mình viết ra thế này hơi thừa nhỉ, vì hiện tại hầu như ai cũng có điện thoại thông minh rồi :D. Lên đấy gõ vào (google maps) là cái gì chả có :D.

Chân cầu Nhật Tân bắc qua con sông Hồng.
Dừng chân uống nước ở đường :D.

Xuống tới khu di tích Cổ Loa, để vào thăm khu thành nội (là nơi ở của vua An Dương Vương cùng các cung tần, mỹ nữ và quan lại dưới triều. Ngày nay đây cũng là nơi lập đền thờ vua và quy tụ những công trình kiến trúc lịch sử liên quan tới khu di tích thành Cổ Loa.) bạn sẽ cần mua vé thắng cảnh. Mình không nhớ rõ là vé bao nhiêu tiền nữa, hình như là 20k gì đó.

Còn lại các công trình khác như Giếng Ngọc,tượng Cao Lỗ, am Mị Châu,…. các bạn có thể vào thăm quan mà không mất tiền thắng cảnh.
Các Cụ trông đền rất niềm nở, các bạn có thể ngồi uống nước chè và nói chuyện vui vẻ với các Cụ nhé.

Đi chơi Cổ Loa thì bạn có thể đi bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng nếu muốn náo nhiệt thì bạn nên đi vào đầu năm, lễ hội bắt đầu từ ngày mùng 6 tháng giêng với các nghi thức như rước kiệu, nghi thức tế lễ,…
Và tới ngày 16 tháng giêng, lễ hội sẽ kết thúc với nghi lễ tạ trời đất.

Trước cổng thành nội.

Trước mặt thành nội là giếng ngọc. Giếng ngọc nổi tiếng với câu chuyện Trọng Thủy gieo mình xuống để tự vẫn.

Cá nhân mình đi xuống Cổ Loa chơi đã khá là nhiều lần rồi nhưng chưa lần nào mình có bài giới thiệu trên blog của mình cả. Thật là một sự thiếu sót lớn, có lẽ thời gian sắp tới mình sẽ làm một bài chi tiết.

Cổ Loa khi bạn thăm thú, di chuyển quanh khu di tích cỡ 2 tiếng là bạn đã gần như chả còn chỗ nào để đi rồi. Nhưng gần Cổ Loa lại có trường quay Cổ Loa. Trường quay Cổ Loa nổi tiếng với rất nhiều bộ phim và gần đây nhất có lẽ là “Quỳnh búp bê”.

Mình chẳng rõ là có tour du lịch tham quan nào được vào trong trường quay không. Nhưng hôm qua mình hỏi bảo vệ thì bảo vệ nói KHÔNG.

Quãng đường di chuyển từ Cổ Loa ra tới trường quay Đông Anh chỉ tầm 3km mà thôi, các bạn có thể ghé qua nhìn bên ngoài và tận hưởng cái thứ không khí trong lành, cái quê ở đây.

Mình dừng uống nước tại 1 điểm toàn cánh đồng. Mà thật ra bên Đông Anh hiện tại cũng toàn cánh đồng bao la bát ngát thôi mà.

Vậy là với khoảng 30p di chuyển bằng xe máy và 120 phút tham qua khu di tích, bạn đã có thể trốn cái đông đúc, cái ngột ngạt của Hà Nội rồi đấy.
Chúc bạn có những giây phút thoải mái.

Hẹn gặp lại các bạn vào các bài khác 😀

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

4 Comments

Đi bụi hehehe

Reply to  Khánh
13/12/2018 11:07 PM

Cưỡi này chắc mỏi giò ha anh, nhìn cây cầu thấy đổ mồ hôi rồi

Would love your thoughts, please comment.x